NTG VIỆT NAM - PARTNER GOOGLE CLOUD

MENU
google workspace
10 mẹo để có những bài thuyết trình tuyệt vời từ Google Workspace

10 mẹo để có những bài thuyết trình tuyệt vời từ Google Workspace 
Ứng dụng của Google Workspace  đã không còn quá xa lạ với người dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp với các tính năng vượt trội của nó. Trang Trình bày là 1 trong những ứng dụng của Google Workspace giúp người dùng trình chiếu các bài báo cáo, kế hoạch một cách ngắn gọn, sáng tạo, gây hứng thú với người xem. Cùng NTG Việt Nam tìm hiểu 10 mẹo để có những bài thuyết trình tuyệt vời khi sử dụng Google Workspace.

10-meo-de-co-nhung-bai-thuyet-trinh-tuyet-voi-tu-google-workspace

1.Bắt đầu nhanh chóng với các mẫu và trình chỉnh sửa trình tạo Chủ đề
Cho dù bạn đang tạo một mẫu mà nhóm của bạn có thể sử dụng lại hoặc giữ cho thương hiệu bên ngoài của bạn nhất quán, hãy sử dụng trình chỉnh sửa Trình tạo chủ đề để giúp bản trình bày của bạn trông sắc nét và chuyên nghiệp. Bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện đối với các trang chiếu của Trình tạo chủ đề sẽ xuất hiện trên tất cả các trang chiếu hiện có và bất kỳ trang chiếu mới nào bạn tạo.

2. Cộng tác trên các bản trình bày trong thời gian thực
Muốn có ý kiến ​​đóng góp từ các nhóm khác nhau khi tạo bản trình bày của bạn? Soạn một đề xuất trong Trang Trình bày với các mục tiêu chính và các mốc quan trọng của dự án. Sau đó, chia sẻ bản trình bày với nhóm của bạn để mọi người có thể tạo nội dung đồng thời, xem các chỉnh sửa trong thời gian thực và cung cấp phản hồi.

10-meo-de-co-nhung-bai-thuyet-trinh-tuyet-voi-tu-google-workspace

3. Nhanh chóng phân tích dữ liệu bản trình bày với biểu đồ
Nếu bản trình bàyTrang Trình bày của bạn có nhiều dữ liệu, hãy giúp khán giả của bạn dễ dàng hình dung nó bằng cách chuyển thông tin của bạn thành biểu đồ. Chỉ cần tạo một biểu đồ trong Trang tính và thêm nó vào bản trình bày của bạn. Biểu đồ của bạn được liên kết với dữ liệu Trang tính của bạn , vì vậy bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện đối với dữ liệu của mình sẽ tự động cập nhật trong bản trình bày của bạn.

4. Tìm kiếm và thêm nội dung mà không cần rời khỏi trang trình bày của bạn
Bạn cần nghiên cứu hoặc thêm hình ảnh vào nội dung slide? Nhanh chóng tìm thấy hình ảnh và các tài nguyên khác mà không cần rời khỏi bản trình bày của bạn bằng công cụ Khám phá được tích hợp sẵn.

5. Nâng cao bản trình bày của bạn bằng hình ảnh
Nếu bạn đang thảo luận về các quy trình phức tạp trong bản trình bày của mình, hãy sử dụng hình ảnh để làm cho nội dung của bạn dễ hiểu hơn. Chèn hình ảnh và video hoặc thêm sơ đồ và lưu đồ để tóm tắt dữ liệu của bạn. Sau đó, làm cho các Trang Trình bày của bạn năng động hơn với các hiệu ứng chuyển tiếp và hoạt ảnh.

10-meo-de-co-nhung-bai-thuyet-trinh-tuyet-voi-tu-google-workspace

6. Cập nhật bản trình bày khi đang di chuyển
Chỉnh sửa bản trình bày trên thiết bị di động của bạn bằng ứng dụng Trang Trình bày. Cho dù bạn đang trên đường đến sân bay hay đến thăm một khách hàng, thật dễ dàng cập nhật các mô-đun đào tạo, bản thuyết trình và hơn thế nữa. Mọi thay đổi bạn thực hiện sẽ tự động đồng bộ hóa với tất cả các thiết bị của bạn, vì vậy bạn luôn được cập nhật.

7. Ghi nhớ những điểm chính của bạn một cách dễ dàng
Bản trình bày có thể dài, chi tiết và phức tạp. Giúp bạn nhớ lại những điểm đã nói dễ dàng hơn bằng cách sử dụng ghi chú của người thuyết trình trong Trang Trình bày. Nếu bạn có nhiều điều kiện cần giải quyết, hãy sử dụng tính năng hẹn giờ để đảm bảo rằng bạn giữ cho bài thuyết trình của mình đi đúng hướng.

8. Trình bày cho khán giả từ xa
Bạn muốn trình bày ý tưởng của mình với các thành viên trong nhóm quốc tế? Cần đào tạo nhân viên và nhân viên mới từ xa? Sử dụng Google Meet để hiển thị bản trình bày Trang Trình bày ngay cả khi bạn không ở cùng địa điểm với những khán giả còn lại của mình. Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết đến tài liệu tham khảo bằng cách sử dụng tính năng trò chuyện tích hợp.

10-meo-de-co-nhung-bai-thuyet-trinh-tuyet-voi-tu-google-workspace

9. Tập trung sự chú ý của khán giả bằng con trỏ laser tích hợp
Có nhiều thông tin chi tiết trong bài thuyết trình của bạn? Tập trung sự chú ý của khán giả vào các phần cụ thể của trang trình bày bằng cách sử dụng chuột làm con trỏ laser. Giúp khán giả của bạn biết nơi để xem và khi nào.

10. Thu hút khán giả của bạn bằng các phiên Hỏi và Đáp tương tác
Thay vì nói chuyện một chiều, hãy thu hút khán giả của bạn tham gia bằng cách thực hiện phiên Hỏi và Đáp ngay từ Trang Trình bày. Khán giả có thể gửi câu hỏi trong thời gian thực và bỏ phiếu cho chúng trong suốt buổi thuyết trình. Nếu bạn không thể vượt qua câu hỏi của mọi người, chỉ cần trả lời những câu hỏi có lượt bình chọn cao nhất.

Bạn cần thêm các công cụ hỗ trợ cho công việc của mình, bạn cần thêm nhiều tính năng quản lý, hỗ trợ cho doanh nghiệp, liên hệ ngay với chúng tôi để tư vấn chính xác nhất các giải pháp dành riêng cho bạn. 

=============================

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NTG VIỆT NAM
CS1: 49 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
CS 2: P618 block C khu chung cư Phạm Viết Chánh, số 79 đường Phạm Viết Chánh, P19, quận Bình Thạnh, Tp. HCM
Hotline: 0906.066.640
Email: contact@ntg.com