NTG VIỆT NAM - PARTNER GOOGLE CLOUD

MENU
google workspace
Câu Hỏi Thường Gặp

Tổng quan

Với Google Workspace, bạn sẽ nhận được một số dịch vụ bổ sung cấp doanh nghiệp không có trong ứng dụng miễn phí dành cho người tiêu dùng của Google. Các dịch vụ này bao gồm: email doanh nghiệp tùy chỉnh @yourcompany, gấp đôi dung lượng bộ nhớ đám mây trên Gmail và Drive, hỗ trợ qua điện thoại và email 24/7, thời gian hoạt động được đảm bảo 99,9% đối với email doanh nghiệp, khả năng tương tác với Microsoft Outlook, các tùy chọn bảo mật bổ sung như xác thực hai bước và SSO cũng như các kiểm soát quản trị cho tài khoản người dùng.

Không. Khi đăng ký Google Workspace, bạn sẽ có quyền truy cập vào một bộ ứng dụng tích hợp hoạt động liền mạch cùng nhau. Ví dụ: bạn có thể nhận thư trong Gmail và chuyển đổi ngay thư đó thành sự kiện trên Lịch. Khi bạn nhận xét trong Tài liệu, Trang tính hoặc Trang trình bày, các cộng tác viên sẽ tự động nhận được thông báo qua email. Chỉ cần một cú nhấp chuột là bạn có thể tham gia cuộc họp video trong Meet từ hộp thư đến hoặc lịch của mình. Sử dụng những công cụ này cùng nhau sẽ cải thiện năng suất và mang lại cho doanh nghiệp của bạn giá trị cao nhất. Tuy nhiên, bạn có thể mua bộ ứng dụng này nhưng chỉ cần sử dụng các dịch vụ mà bạn đã chọn.

Chúng tôi đã thấy rằng nhiều khách hàng của mình có thể gỡ bỏ gói công cụ giúp tăng năng suất hiện có của họ và tin tưởng hoàn toàn vào Google Workspace để tạo các loại tệp khác nhau, bao gồm cả tài liệu văn bản, bảng tính và bản trình bày. Bạn có thể làm việc trên các tệp đó trong thời gian thực với những người khác và lưu trữ chúng trong đám mây bằng Google Drive. Các ứng dụng của Google Workspace hoạt động trên nhiều thiết bị. Không giống như các ứng dụng truyền thống dành cho máy tính để bàn, bạn không cần cài đặt phần mềm. Google Workspace cũng tương thích với tệp được tạo trong các chương trình khác, chẳng hạn như Microsoft Office.

Gmail

Các tính năng trong Gmail của Google Workspace bao gồm: email doanh nghiệp tùy chỉnh @yourcompany, địa chỉ email nhóm không giới hạn, đảm bảo thời gian hoạt động 99,9%, gấp đôi bộ nhớ của Gmail miễn phí, không có quảng cáo, hỗ trợ qua điện thoại và email 24/7, Google Workspace Sync dành cho Microsoft Outlook và nhiều tính năng khác.

Có. Người dùng có thể có nhiều địa chỉ email bằng cách tạo bí danh email, chẳng hạn như support@yourcompany. Bạn có thể thêm tối đa 30 bí danh email cho mỗi người dùng.

Có. Bạn có thể dùng các công cụ di chuyển của Google Workspace để nhập email cũ từ những môi trường cũ như Microsoft®, IBM® Notes® và các hệ thống email khác. Hãy xem phần Di chuyển dữ liệu của tổ chức sang Google Workspace để biết thêm thông tin về các công cụ có thể dùng cho việc di chuyển này.

Lịch

Có. Bạn có thể tạo lịch mà mọi người (hoặc một nhóm nhỏ người dùng) trong tổ chức của mình có thể truy cập. Ví dụ: bạn có thể muốn có lịch nhóm cho các sự kiện như ngày nghỉ và các cuộc họp thường xuyên của nhóm.

Có. Bạn có thể dùng tùy chọn di chuyển lịch cho nhiều loại lịch, kể cả Microsoft® và IBM®. Hãy xem phần Di chuyển dữ liệu của tổ chức sang Google Workspace để biết thêm thông tin về các công cụ có thể dùng cho việc di chuyển này. Để biết thông tin về cách cho phép Microsoft Exchange và Lịch Google hoạt động cùng nhau, hãy xem công cụ Lịch Interop. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về cách đồng bộ hóa Lịch Google và IBM Notes, hãy xem phần Các tùy chọn khi di chuyển từ IBM Notes.

Có. Theo mặc định, 10 phút trước khi diễn ra sự kiện, Lịch sẽ hiển thị lời nhắc bật lên. Bạn có thể thay đổi thời gian lời nhắc trong cài đặt của Lịch.

Meet

Chắc chắn là được! Trên thực tế, bạn có thể chia sẻ cùng một liên kết với tất cả những người tham gia cuộc họp, giúp bạn liên hệ với những người bạn cần trong cuộc gọi dễ dàng hơn.

Có. Tất cả luồng video và âm thanh trong Meet đều được mã hóa. Người dùng có thể tham gia một cách an toàn ngay cả khi họ ở bên ngoài.

Không. Với phiên bản Enterprise của Google Workspace, bạn có khả năng bao gồm số điện thoại và mã PIN trong từng cuộc họp mà không cần phải có cấu hình khác. Xem tài liệu về quay số để biết thêm chi tiết.

Drive

Bạn có thể tải mọi loại tệp lên Drive và chuyển đổi một số loại tệp nhất định sang định dạng tài liệu Google dựa trên web: Tài liệu, Trang tính hoặc Trang trình bày.

Người dùng Google Drive miễn phí sẽ nhận được 15 GB bộ nhớ. Bộ nhớ dành cho khách hàng Google Workspace khác nhau tùy theo phiên bản. Vui lòng truy cập vào trang bảng giá của Google Workspace để biết thêm thông tin chi tiết.

Drive của Google Workspace cung cấp gấp đôi dung lượng bộ nhớ, hỗ trợ 24/7 qua điện thoại và email, khả năng chia sẻ quyền kiểm soát và báo cáo nâng cao. Bạn có thể nâng cấp lên bộ nhớ không giới hạn (tài khoản có dưới 5 người dùng nhận được 1TB/người dùng) với một khoản phí bổ sung. Xem thông tin chi tiết về giá của Google Workspace để biết thêm thông tin.

Tài Liệu

Có. Tính năng này khả dụng trong trình duyệt Chrome. Nếu bạn chưa có, hãy dùng thử Chrome—một trình duyệt miễn phí và dễ cài đặt.

Có. Bạn có thể thay đổi cài đặt của từng tài liệu để cấp quyền truy cập cho bất cứ ai mà bạn chọn làm người chỉnh sửa, người xem hoặc người nhận xét.

Có. Bạn có thể chuyển đổi nhiều loại tệp khác nhau thành định dạng Tài liệu. Tệp gốc sẽ vẫn còn nguyên.

Trang tính

Trang tính hỗ trợ công thức ô thường tìm thấy trong hầu hết các gói bảng tính dành cho máy tính để bàn. Bạn có thể sử dụng các công thức này để tạo hàm thao tác dữ liệu và tính toán các chuỗi và số.

Có. Nhiều phím tắt khả dụng cho Trang tính và luôn được bật. Chúng rất giống với nhiều phím tắt mà trước đây bạn đã sử dụng.

Có. Bạn có thể chuyển đổi nhiều loại tệp khác nhau thành định dạng Trang tính. Tệp gốc sẽ vẫn còn nguyên.